Vùng đồi núi trải rộng mênh mông cùng nét khí hậu đặc trưng 4 mùa rõ rệt của miền đất Tây Bắc khiến cho con người vùng đất nơi đây tạo ra được nét ẩm thực với hương vị đặc trưng riêng biệt đã góp phần làm thêm ẩm thực Việt với những món ăn thơm ngon và độc đáo.

Thịt gác bếp không còn là một cụm từ xa lạ đối với bao du khách, bởi có lẽ giờ nó không chỉ là món ăn đặc sản Tây Bắc của con người nơi đây mà nó còn được nhiều người biết đến, ai ai cũng muốn một lần được thưởng thức món ăn mang hương vị đặc trưng của núi rừng này.

 

Thịt gác bếp món ăn đặc sản núi rừng núi rừng Tây Bắc

Thịt gác bếp món ăn đặc sản núi rừng núi rừng Tây Bắc

Khám phá thịt gác bếp một món ăn đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Để tạo được món ăn độc đáo này, thịt gác bếp với nguyên liệu được lấy từ bắp của trâu, bò, lợn thả nhong trên các vùng núi Tây Bắc. Trong quá trình chế biến, người ta sẽ lọc lấy từng thớ thịt ra thành từng miếng theo kiểu con chì và được thái dọc thớ, rồi dùng than củi từ các núi đá để hun, chính vì vậy mới tạo nên một hương vị rất riêng cho món ăn.

Nhưng điều đặc biệt, món thịt gác bếp Tây Bắc được thơm ngon và đậm đà là bởi bàn tay khéo léo của người dân Thái nơi đây, mỗi món ăn đều giữ được hương vị rất riêng. Khi miếng thịt đã ra thành sản phẩm vẫn luôn giữ được mùi khói đặc trưng mà không hề gây mùi khó chịu.

Thịt gác bếp không chất bảo quản

Thịt gác bếp không chất bảo quản

Với mỗi một món ăn nơi đây đều cần phải có một kỹ thuật chế biến gia truyền thì sản phẩm với thuần nhất. Trước tiên tẩm ướp gia vị cho thớ thịt thơm ngon này thì cần phải có mắc kén một loại hạt tiêu rừng của người dân vùng cao Tây Bắc vè kèm theo các gia vị khác như gừng, ớt để làm cho món thịt thêm dậy mùi. Sau khi ướp trong khoảng thời gian nhất định, từng thanh thịt sẽ được đem phơi trên gác bếp.

Tạo nên món thịt thơm ngon, đậm đà và điểm hấp dẫn của món thịt gác bếp này luôn được chế biến hoàn toàn tự nhiên, mỗi thớ thịt sẽ có vị dai đặc trưng của món thịt gác bếp riêng, không sử dụng bất kỳ một chất bảo quản nào. Món thịt gác bếp này được dự trữ được khoảng 1 tháng.

Mật ong rừng chất lượng và đảm bảo

Mật ong rừng chất lượng và đảm bảo

Hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc

Chính hương vị đậm, ngọt, cay trên từng thớ thịt đã tạo nên hương vị là khiến bao người mê mẩn, thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi. Du khách khi tới nơi đây không quên chọn cho mình món  thịt gác bếp bất kỳ hay mật ong rừng để được một lần được thưởng thức nó và chọn làm quà.

Chính vì thế mà hiện nay trên thị trường đã có một số địa điểm chuyên chế biến món ăn này để phục vụ khách hàng trong đó không thể không nói tới Ẩm thực Tây Bắc, một địa chỉ vô cùng uy tín cho khách hàng.

Trả lời

Chat Facebook
0362257369